Thực hư chuyện apple làm khó bảo hành tại việt nam
Apple vừa công bố áp dụng các điều khoản bảo hành iphone mới.. đối với các thiết bị của họ tại thị trường Việt Nam. Theo đó, chủ nhân của iPhone, iPad, MacBook… sẽ bị từ chối bảo hành nếu không có hóa đơn mua hàng.
Theo chính sách mới của Apple, kể từ ngày 1.8, người dùng thiết bị của Apple sẽ chỉ được hưởng chính sách bảo hành chính hãng tại các trung tâm ủy quyền của Apple ở Việt Nam (AASP) nếu họ xuất trình được hóa đơn hợp pháp (có thể sử dụng ảnh chụp) ghi rõ nội dung series, IMEI và số hóa đơn (để kiểm tra chéo) của máy có xác nhận của Apple, kể cả khi gói Apple Care của máy vẫn còn hiệu lực. Nếu không, các trung tâm ủy quyền của Apple có quyền từ chối bảo hành hoặc chuyển qua tính phí dưới dạng khách vãng lai.
Chính sách bảo hành của Apple như thế nào? Ngoại trừ tất cả các dòng MacBook, MacBook Pro, MacBook Air và cả dòng máy tính để bàn Mac Mini hay iMac đều mặc định được hưởng bảo hành toàn cầu. Còn lại, hầu hết các sản phẩm khác và đặc biệt là iPhone được Apple áp dụng chính sách bảo hành riêng dựa theo từng quốc gia và khu vực. Hầu hết iPhone đều được bảo hành tiêu chuẩn 1 năm, trừ một vài thị trường đặc thù như Thổ Nhĩ Kỳ (được Apple đặc cách bảo hành tiêu chuẩn 2 năm) hoặc mua thêm gói bảo hành mở rộng Apple Care.
Ngay tại Mỹ, đã có không ít người phản ánh trên diễn đàn của Apple rằng họ mua iPhone ở Mỹ nhưng khi ra khỏi nước này lại không được hưởng chính sách bảo hành ở nước thứ ba dù vẫn còn hiệu lực, buộc họ phải quay về Mỹ để bảo hành.
Quay lại với thị trường trong nước, ngoài máy tính của Apple, theo chính sách “chính ngạch” thì các trung tâm ủy quyền của Apple tại Việt Nam chỉ nhận bảo hành các sản phẩm của Apple được phân phối qua các kênh chính hãng. Tuy nhiên, có lẽ muốn mở rộng ảnh hưởng của mình tại thị trường phát triển nóng này nên Apple đã khá linh hoạt khi cho phép AASP hỗ trợ bảo hành (một số trường hợp) iPhone, iPad... xách tay, tạo ra nhiều tình huống may rủi và dở khóc dở cười khi đem hàng Apple xách tay đi bảo hành trong nước như nhiều người đã chia sẻ trên mạng. Hệ quả tất yếu…
Đây không phải là lần đầu Apple sửa đổi chính sách bảo hành tại thị trường Việt Nam, nhưng là lần đầu tiên công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội. Qua động thái này, có lẽ Apple muốn siết chặt và dần tiến tới “giết chết” nguồn hàng xách tay vốn đang dồi dào ở thị trường Việt Nam. Điều này gián tiếp thể hiện qua chia sẻ của nhân viên hỗ trợ tại Thakral One - một trong số các dịch vụ ủy quyền của Apple tại Việt Nam, “riêng các sản phẩm của Apple được phân phối chính hãng (mã VN/A) qua các đại lý ủy quyền tại Việt Nam thì sẽ không bị yêu cầu xuất trình hóa đơn khi đi bảo hành”.
Điều đó là dễ hiểu, bởi từ lâu nay, thị trường hàng xách tay ở Việt Nam luôn phát triển “nóng” song hành cùng hàng chính hãng với nguồn hàng dồi dào, có khi lấn lướt cả hàng chính hãng. Điển hình là trường hợp của smartphone thương hiệu Xiaomi vài năm về trước, do được xách tay về Việt Nam với mức giá rất rẻ nên hàng chính hãng trở thành ế ẩm, buộc thương hiệu này phải quy hoạch lại mức giá (chấp nhận giảm sâu) và kênh bán để qua đó dần “giết chết” hàng xách tay.
Chính sách để bảo vệ Apple và đối tác
Theo anh Hải, chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại xách tay ở Q.10 (TP.HCM), “dạo này có vẻ như “làm” hàng xách tay dễ quá nên ai mà ship (vận chuyển nguồn hàng) có tí vốn cũng đòi nhảy ra bán hàng luôn. Khiến các kênh phân phối chính hãng như FPT hay Thế Giới Di Động phải tìm cách tạo áp lực để buộc Apple phải thay đổi”. Anh cũng nhận định, điều này không chỉ làm khó các cửa hàng kinh doanh xách tay như anh mà cả với chính khách hàng của Apple, bởi vì không phải ai mua xách tay “chính chủ” ở nước ngoài về cũng giữ phiếu mua hàng, chưa kể nhiều người không có thói quen lưu lại hóa đơn do đã quen với “VĂN HÓA” bảo hành thân thiện của Apple từ trước tới nay.
Bước 2 : bạn hãy chọn tỉnh thành nơi bạn ở , hệ thống mới hiện ra khung "lựa chọn đại lý gần nhất" với tất cả các đại lý có trong tỉnh thành đó cho bạn , sau đó hãy đem máy tới Đại lý để gửi bảo hành
Các bước để Mua Bảo Hiểm Apple :
Bước 1 : Truy cập vào trang web :baohanhiphone.com.vn
Bước 2 : Nhập các thông tin cần thiết vào phần Bảo Hiểm Apple
*Lưu ý: Chỉ sau khi bạn chọn tỉnh thành , hệ thống mới hiện ra khung "lựa chọn đại lý gần nhất" với tất cả các đại lý có trong tỉnh thành đó cho bạn
Bước 3 : Khi bạn chọn xong đại lý sẽ xuất hiện hotline và địa chỉ của đại lý đó hãy lưu lai
Sau khi nhập đầy đủ thông tin ở trên thì nhấp vào Đăng ký bảo hiểm
Bước 4 : Đại Lý sẽ phản hồi xác nhận đăng ký bảo hiểm của bạn thành công hoặc bạn đến trực tiếp Đại lý để được xác nhận
Thông tin liên hệ :
Công ty TNHH VIỄN THÔNG ĐẠI PHÁT - GPĐKKD số 0312496217 do Sở KHĐT Tp.HCM cấp
Địa chỉ : 191 BIS (lầu 2) Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Quận 1, TPHCM Bộ phận bảo hành bảo hiểm iphone : Gọi ngay 090 1961077
Ngoài ra Bộ phận bán linh phụ kiện
Kinh doanh 1:08.66.51.65.65 - Kinh doanh 2 : 094.222.19.19 - Kinh doanh 3 : 08. 665.11119
( Vì công ty nằm trên lầu 2 . Quý khách gọi 094.222.1919 hoặc 0866.51.65.65 khi đến để có nhân viên hỗ trợ quý khách đến công ty ) Xem ngay bản đồ bên dưới
Thực hư chuyện apple làm khó bảo hành tại việt namThực hư chuyện apple làm khó bảo hành tại việt nam liệu có làm khó người tiêu dùng, tất cả đều sẽ có trong bài viết này và chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng các trên Bình chọn