Bảo hành điện thoại và những điều bạn nên biết khi tới trung tâm
Các nhà sản xuất luôn đảm bảo với khách hàng rằng thiết bị của họ sẽ được sửa chữa hoặc thay thế miễn phí khi gặp hư hỏng và được xác định là do lỗi của hãng. Một smartphone nên hoạt động tốt như quảng cáo và phù hợp với mục đích sử dụng.
Phần lớn các nhà sản xuất thường bảo hành 1 hoặc 2 năm kể từ ngày bạn mua điện thoại của họ. Nếu có lỗi phần cứng phát sinh trong khoảng thời gian đó thì bạn có quyền yêu cầu thay thế hoặc sửa chữa và có khi là hoàn lại tiền. Điều này dựa vào giả định rằng sản phẩm bị lỗi ngay từ lúc xuất xưởng.
Khi nào thì máy của bạn mới được bảo hành?
Bạn cần tham khảo nội dung của các văn bản chính thức để nắm rõ các quy tắc bảo hành thiết bị, tuy nhiên nhìn chung cũng có một số chi tiết phổ biến thường gặp trong thực tế. Hãng sẽ bảo hành thiết bị của bạn trong những trường hợp cơ bản bao gồm lỗi sản xuất, lỗi gia công, lỗi vật liệu hoặc lỗi trên các bộ phận của máy...
Và dĩ nhiên, nếu thiết bị của bạn còn trong thời hạn bảo hành thì khi gặp bất kỳ lỗi phát sinh được hãng thẩm định đúng là lỗi sản xuất thì họ sẽ thực hiện bảo hành máy, còn những trường hợp do chính người dùng gây ra lỗi hoặc hết hạn bảo hành thì hãng sẽ từ chối.
Và khi nào thì không được bảo hành?
Trường hợp lỗi do bất cẩn, chẳng hạn như rơi vỡ, hoặc sử dụng sai cách, tiếp xúc với các yếu tố không được nhà sản xuất khuyến cáo như chất lỏng (nước, dầu) thì hãng sẽ không bảo hành máy cho bạn.
Và điều này cũng tương tự với việc bạn tự ý can thiệp vào ĐIỆN THOẠI (phần cứng hoặc phần mềm hệ thống) hay cố gắng sửa chữa nó cũng như khi bị mất hoặc bị ăn cắp. Đó là những trường hợp phổ biến mà hãng sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành máy cho bạn.
Người dùng cần phải đọc thật kỹ thông tin trên những giấy phép bảo hành để nắm rõ những gì nên làm và không nên làm để tránh những trường hợp đáng tiếc.
Yêu cầu bảo hành như thế nào?
Mỗi lần mua một chiếc smartphone mới bạn nên cẩn thận giữ kỹ những giấy tờ liên quan đến bảo hành. Bạn phải liên hệ với nhà bán lẻ thiết bị của bạn hoặc các hãng để hỏi rõ những thủ tục. Cũng có trường hợp bên bảo hành cần nhiều thời gian để kiểm tra và xử lý lỗi, họ sẽ giữ lại máy của bạn.
Tuy nhiên trong thực tế, nếu từng đi bảo hành chắc chắn sẽ có không ít lần bạn gặp cảnh nhà bán lẻ cố gắng đùn đẩy trách nhiệm cho trung tâm bảo hành và ngược lại. Thông thường, nhà bán lẻ là đơn vị đầu tiên tiếp nhận trường hợp của bạn, họ có thể kiểm tra thông tin bằng cách xem hóa đơn mua hàng của bạn hoặc lịch sử mua hàng nếu bạn không có hóa đơn. Và hiện nay, hầu hết những nhà sản xuất smartphone đều áp dụng chế độ bảo hành điện tử trên các sản phẩm của họ để đơn giản hóa việc sử dụng giấy tờ cho khách hành.
Người dùng phải chịu trách nhiệm gì?
Còn trong thời hạn bảo hành thì việc sửa chữa thiết bị sẽ không làm mất phí của bạn tuy nhiên bạn vẫn có thể phải chi trả cho phí vận chuyển. Và khi mang điện thoại đi bảo hành, nếu hãng giữ máy lại thì bạn cần tìm một chiếc điện thoại khác để dùng tạm.
Trung tâm bảo hành chính hãng sẽ tiến hành thử nghiệm trên thiết bị và nếu họ xác định đó không phải là lỗi của nhà sản xuất thì họ sẽ gửi lại cho bạn một bảng báo giá sửa chữa, nếu đồng ý thì họ sẽ thu phí bạn. Còn không, máy lỗi sẽ được gửi về cho bạn. Thực tế, phí dịch vụ sửa chữa thường không rẻ.
Người dùng khi gửi máy bảo hành cũng cần phải hỏi rõ trung tâm có thêm những quy định nào trước khi nhận máy hay không. Thông thường, họ sẽ không giữ thẻ SIM và thẻ nhớ trên máy bạn và cũng không chịu trách nhiệm sao lưu dữ liệu cho bạn, bạn phải tự mình làm điều đó. Ngoài ra, nếu điện thoại của bạn có cài mã khóa hay các phần mềm bảo mật ngăn chặn truy cập thì bạn cần bỏ kích hoạt chúng đi.
Sau cùng, thường sẽ có 2 trường hợp trung tâm bảo hành gửi lại điện thoại cho bạn, một là máy đã được sửa chửa hoặc thay thế và hai là bạn có thể nhận được một thiết bị mới hoàn toàn do máy cũ không còn khả năng sửa chữa.
Bảo hành quốc tế
Một vài sản phẩm đi cùng chính sách bảo hành quốc tế, trường hợp của smartphone thì có thể có sự khác nhau giữa các thị trường. Nếu bạn mua smartphone hàng xách tay hoặc mua nó ở nước ngoài, nơi bạn đang đi du lịch thì thiết bị sẽ không có khả năng được bảo hành tại quốc gia của bạn. Bạn cần phải vận chuyển nó trở lại nơi bạn mua sản phẩm để được bảo hành và điều này thì vô cùng tốn kém.
Và thông tin cuối cùng quan trọng hơn hết, đọc kỹ tất cả những thông tin liên quan đến chế độ bảo hành đi kèm sản phẩm sẽ không bao giờ là thừa.
Bước 2 : bạn hãy chọn tỉnh thành nơi bạn ở , hệ thống mới hiện ra khung "lựa chọn đại lý gần nhất" với tất cả các đại lý có trong tỉnh thành đó cho bạn , sau đó hãy đem máy tới Đại lý để gửi bảo hành
Các bước để Mua Bảo Hiểm Apple :
Bước 1 : Truy cập vào trang web :baohanhiphone.com.vn
Bước 2 : Nhập các thông tin cần thiết vào phần Bảo Hiểm Apple
*Lưu ý: Chỉ sau khi bạn chọn tỉnh thành , hệ thống mới hiện ra khung "lựa chọn đại lý gần nhất" với tất cả các đại lý có trong tỉnh thành đó cho bạn
Bước 3 : Khi bạn chọn xong đại lý sẽ xuất hiện hotline và địa chỉ của đại lý đó hãy lưu lai
Sau khi nhập đầy đủ thông tin ở trên thì nhấp vào Đăng ký bảo hiểm
Bước 4 : Đại Lý sẽ phản hồi xác nhận đăng ký bảo hiểm của bạn thành công hoặc bạn đến trực tiếp Đại lý để được xác nhận
Thông tin liên hệ :
Công ty TNHH VIỄN THÔNG ĐẠI PHÁT - GPĐKKD số 0312496217 do Sở KHĐT Tp.HCM cấp
Địa chỉ : 191 BIS (lầu 2) Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Quận 1, TPHCM Bộ phận bảo hành bảo hiểm iphone : Gọi ngay 090 1961077
Ngoài ra Bộ phận bán linh phụ kiện
Kinh doanh 1:08.66.51.65.65 - Kinh doanh 2 : 094.222.19.19 - Kinh doanh 3 : 08. 665.11119
( Vì công ty nằm trên lầu 2 . Quý khách gọi 094.222.1919 hoặc 0866.51.65.65 khi đến để có nhân viên hỗ trợ quý khách đến công ty ) Xem ngay bản đồ bên dưới
Bảo hành điện thoại và những điều bạn nên biết khi tới trung tâmBảo hành điện thoại và những điều bạn nên biết khi tới trung tâm, đó là những kiến thức chuyên để cho khách hàng nắm được khi tới những trung tâm bảo hành. trên Bình chọn